Giới thiệu
I. Thông tin chung của trung tâm.
Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên Tỉnh Bến Tre
Tên trước đây: Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên Tỉnh Bến Tre
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo Dục và Đào Tạo Vĩnh Long
Địa chỉ: Số 08, Hai Bà Trưng, Phường An Hội, tỉnh Vĩnh Long
Số điện thoại: 0753.813190, 0753.813472, Fax: 0753.813472
Email: ttgdtxtinh@bentre.edu.vn
Loại hình: Trường công lập
II. Giới thiệu tổng quát về Trung Tâm GDTX Tỉnh.
1. Lịch sử hình thành.
Trung tâm GDTX Tỉnh Bến Tre được thành lập từ năm 1998 mục tiêu bồi dưỡng nâng cao nguồn nhân lực tỉnh nhà. Sau hơn 20 năm thành lập Trung Tâm đã đào tạo được hàng ngàn cử nhân góp phần tạo nguồn nhân lực có trình độ từ trung cấp đến đại học cho tỉnh Bến Tre đây là nguồn nhân lực không nhỏ góp phần vào mục tiêu công nghiệp hóa hiện đại hóa tỉnh. Trong suốt quá trình thành lập và phát triển, trung tâm liên tục củng cố, hoàn thiện tổ chức bộ máy, không ngừng nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý, phát huy quyền làm chủ của tập thể sư phạm, xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp và thân thiện, từng bước nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên. Ngày 11 tháng 3 năm 2002, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ra Quyết định số 901/2002/ QĐ-UB bổ sung Quyết định số 259/2001/QĐ-UB ngày 17 tháng 01 năm 2001 với nội dung: Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bến Tre là cơ sở giáo dục không chính quy trong hệ thống giáo dục quốc dân có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.
2. Chức năng và nhiệm vụ:
- Tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục:
+ Chương trình xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ;
+ Chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ;
+ Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ bao gồm: chương trình bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học ứng dụng, công nghệ thông tin - truyền thông; chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ; chương trình dạy tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, công chức công tác tại vùng dân tộc, miền núi theo kế hoạch hằng năm của địa phương;
+ Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông.
- Điều tra nhu cầu học tập trên địa bàn, xác định nội dung học tập, đề xuất với sở giáo dục và đào tạo, chính quyền địa phương việc tổ chức các chương trình và hình thức học phù hợp với từng loại đối tượng.
- Tổ chức các lớp học theo các chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông quy định tại điểm d khoản 1 của Điều này dành riêng cho các đối tượng được hưởng chính sách xã hội, người tàn tật, khuyết tật, theo kế hoạch hằng năm của địa phương.
- Tổ chức dạy và thực hành kỹ thuật nghề nghiệp, các hoạt động lao động sản xuất và các hoạt động khác phục vụ học tập.
- Nghiên cứu, tổng kết rút kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục góp phần phát triển hệ thống giáo dục thường xuyên.
- Tổ chức liên kết đào tạo:
- Trường trung cấp chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục đại học khi thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên lấy bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, được phép liên kết với trung tâm giáo dục thường xuyên với điều kiện:
- Trung tâm Giáo dục thường xuyên phải bảo đảm các yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị và cán bộ quản lý phải phù hợp với yêu cầu của từng ngành được liên kết đào tạo;
- Việc liên kết đào tạo được thực hiện trên cơ sở hợp đồng liên kết đào tạo; trường trung cấp chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục đại học chịu trách nhiệm toàn diện về việc liên kết đào tạo.
- Cơ sở giáo dục đại học khi thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên lấy bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp đại học, được phép liên kết với Trung tâm Giáo dục thường xuyên cấp tỉnh với điều kiện:
- Trung tâm Giáo dục thường xuyên cấp tỉnh phải bảo đảm các yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị và cán bộ quản lý phải phù hợp với yêu cầu của từng ngành được liên kết đào tạo;
- Việc liên kết đào tạo được thực hiện trên cơ sở hợp đồng liên kết đào tạo; cơ sở giáo dục đại học chịu trách nhiệm toàn diện về việc liên kết đào tạo.